Lượt xem: 249

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều ngày 26/12, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh - Ngài Madan Mohan Sethi và đoàn công tác.

 


Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh tiếp, làm việc với Ngài Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: H.LAN

 

    Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp và làm việc với Ngài Madan Mohan Sethi. Thông tin với đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng tỉnh đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế lớn. Tuy nhiên, cơ cấu kinh tế khu vực I của Sóc Trăng còn cao, thế mạnh của tỉnh vẫn là nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản, nên hiện nay tỉnh chủ trương giảm dần tỷ trọng nông nghiệp; tập trung phát triển lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, đô thị, logistics… Đặc biệt, tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tỉnh; thống nhất chủ trương cho Sóc Trăng lập quy hoạch Cảng Trần Đề và hiện tỉnh đang triển khai quy hoạch vùng đất, vùng nước, xây dựng báo cáo tiền khả thi. Bên cạnh đó, tỉnh đã và đang triển khai các dự án giao thông trọng điểm, gồm Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, Dự án cầu Đại Ngãi và dự kiến mở rộng Quốc lộ 91B (Quốc lộ Nam sông Hậu). Theo đó, dự kiến cuối năm 2025 khởi công cảng biển Trần Đề và các công trình giao thông quan trọng; cuối năm 2027 các dự án giao thông trọng điểm sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2028, sẽ tạo ra không gian, dư địa phát triển cho Sóc Trăng cũng như các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

    Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu nhấn mạnh, mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ đã và đang phát triển rất tốt đẹp trong tất cả các lĩnh vực. Riêng tỉnh Sóc Trăng và Ấn Độ có mối quan hệ thân thiết, nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, hỗ trợ đã được triển khai. Vì vậy, Sóc Trăng mong thời gian tới, mối quan hệ giữa Ấn Độ - Việt Nam, trong đó có tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục duy trì tốt đẹp, bền chặt. Ngài Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ làm cầu nối kêu gọi các doanh nghiệp Ấn Độ đến tìm hiểu, khảo sát các dự án mà Sóc Trăng đang kêu gọi đầu tư trên các lĩnh vực gồm cảng biển, logistics, công nghiệp, du lịch, năng lượng tái tạo… để cùng hợp tác phát triển.

    Tổng Lãnh sự Ấn Độ Madan Mohan Sethi cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh đã đón tiếp đoàn rất nồng hậu. Đồng thời cho biết, mỗi năm có khoảng 400.000 lượt khách du lịch Ấn Độ đến tham quan Việt Nam, trong đó có Sóc Trăng, góp phần thúc đẩy du lịch của địa phương phát triển. Trong thời gian tới, Ngài Madan Mohan Sethi mong muốn hợp tác với Sóc Trăng trong lĩnh vực du lịch thông qua kết nối công ty lữ hành giữa 2 nước, lĩnh vực giáo dục, y tế, quản trị chính quyền, quản trị doanh nghiệp.

    Ngài Madan Mohan Sethi đề xuất tỉnh Sóc Trăng nên tổ chức hội nghị với sự tham gia của các tỉnh, thành phố trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cùng các doanh nghiệp Ấn Độ để tìm hiểu tiềm năng của nhau trên các lĩnh vực thương mại, văn hóa… Ngài Madan Mohan Sethi cam kết, sẽ mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Ấn Độ đến tìm hiểu, khảo sát các dự án kêu gọi đầu tư của Sóc Trăng và khu vực. Ngài Madan Mohan Sethi ngỏ lời mời lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành tỉnh cùng các doanh nghiệp đến thăm Ấn Độ trong thời gian gần nhất.

    Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận các đề xuất và lời mời của Ngài Tổng Lãnh sự. Tỉnh Sóc Trăng sẽ sắp xếp thời gian hợp lý để đến thăm Ấn Độ trong thời gian tới.

    Cùng ngày, Ngài Tổng Lãnh sự Madan Mohan Sethi đã đến tham quan Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng. Tại đây, Ngài Madan Mohan Sethi và lãnh đạo trường đã trao đổi, định hướng hợp tác về công tác nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên của trường, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh Sóc Trăng. Ngài Madan Mohan Sethi cũng đến tham quan, tìm hiểu hoạt động kinh doanh tại Siêu thị Ánh Quang Plaza (thành phố Sóc Trăng).

H. LAN



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 389
  • Trong tuần: 67,709
  • Tất cả: 11,851,898